Step 2: Installation
Include ESP8266 Core to Arduino IDE
1) Goto ‘Preferences’ and enter the following URL to Additional Board Manager URLs
http://arduino.esp8266.com/stable/package_esp8266com_index.json
2) Open the Boards Manager (Tools > Board Menu)
3) Search for “esp8266” and install the latest version
4) Select your board under Tools > Board and define Baud Rate etc.
Install Blynk libraries
1) Install the latest release of the Blynk libraries on GitHub
2) Unpack it
3) Move the libraries to C:/User//Documents/Arduino/libraries
Install Blynk App
1) Download the App for iOS or Android
Sơ đồ kết nối và code tham khảo:
Các sản phẩm bạn cần cho ví dụ này:
Module Thu Phát Wifi ESP8266 NodeMCU Lua CP2102, ESP-12F Ai-Thinker x1
Module Cảm Biến Độ Ẩm Nhiệt Độ DHT22 x1
Module 1 Relay Với Opto Cách Ly Kích H/L (5VDC) x1
Sơ đồ kết nối mạch:
Code tham khảo: https://drive.google.com/drive/folders/1VdOt5U214K7W3gcn_AGho4NL1z1oQUo2?usp=sharing
Kết quả: Ở app Blynk mới này các bạn có thể truy cập bằng trình duyệt web có thể xem data và điều khiển thiết bị như trên điện thoại, dữ liệu được đồng bộ cả hai, ví dụ khi bạn điều khiển đèn bằng điện thoại, trạng thái đèn cũng sẽ được cập nhật trên giao diện web và ngược lại.
Board:
Connection:
Full list of supported hardware is
Template ID:
Template Name:
Auth Token:
Example:
Please give us a Github star!
WARNING!
Some sketches may contain errors. Please check your code carefully and
...
Board:
Connection:
Full list of supported hardware is
Template ID:
Template Name:
Auth Token:
Example:
Please give us a Github star!
WARNING!
Some sketches may contain errors. Please check your code carefully and
...
Hướng dẫn cài đặt ESP8266 NodeMCU và kết nối với Blynk
Step 8: Install Arduino IDE , Install Esp8266 Board and Blynk Library
Download And Install Latest IDE – Click Here to Download IDE.
automatic updations of library will come after install IDE
driver installation popup menu will come at that time , please give yes to all popups
Add esp8266 Board to Arduino IDE.
Open arduino ide
First We Need To Install esp8266 Board To Arduino IDE.
Click File -> Preference. , a Window will open now
Pastehttp link on Additional Boards Manager URLs : http://arduino.esp8266.com/stable/package_esp8266com_index.json
Click OK , that window will close.
From Menu Tools -> Boards: -> Boards Manger…
type “esp8266” on search bar
Some time You Cant see the install Button , just slide panel left as shown in above image
click install Button.
Now Wait some time to complete the downloading and install esp8266 library
Next, we need to install Blynk Library to Arduino IDE
Click Sketch –> Include Library — > Manage Libraries
Now You Can see a window
Search Blynk .
now You can see Blynk Library By volodymyr shymanskyy
click Install Button.
Now We installed Board And Blynk Library to Arduino IDE.
Một số lỗi khi nạp chương trình
#1 Lỗi thiếu board Blynk Esp8266
Nếu bạn là một người mới toanh, đây là lần đầu tiên sử dụng ESP8266 để lập trình Blynk, thì có lẽ đây là lỗi mà bạn cần phải chú ý. Vì khi mới tải phần mềm Arduino IDE về thì chưa có board Arduino ESP8266 NodeMCU
Preferences > Settings > Bỏ đường link mình để bên dưới và nhấn OK
- Link ESP8266 Blynk: http://arduino.esp8266.com/stable/package_esp8266com_index.json
Tiếp theo, vào Boards Manager > Search “esp8266” > Install
#2 Lỗi thiếu thư viện Blynk
Lỗi “thiếu thư viện Blynk” xuất hiện khi bạn biên dịch chương trình Arduino có sử dụng thư viện Blynk nhưng Arduino IDE không thể tìm thấy thư viện này. Để khắc phục lỗi này, bạn cần cài đặt thư viện Blynk vào Arduino IDE.
Có hai cách để cài đặt thư viện Blynk vào Arduino IDE.
Cách 1: Sử dụng Arduino Library Manager.
- Mở Arduino IDE.
- Vào Menu Sketch -> Include Library -> Manage Libraries…
- Tìm kiếm từ khóa “Blynk” trong ô tìm kiếm.
- Chọn thư viện Blynk trong danh sách kết quả và nhấn nút “Install”.
Cách 2: Tải thư viện Blynk và cài đặt thủ công.
- Tải thư viện Blynk từ trang chủ của Blynk (https://github.com/blynkkk/blynk-library/releases).
- Giải nén file zip vừa tải về.
- Mở thư mục Arduino IDE.
- Vào thư mục “libraries”.
- Sao chép toàn bộ thư mục “Blynk” từ thư mục đã giải nén vào thư mục “libraries” của Arduino IDE.
#3 Lỗi thiếu thư viện DHT.h
- Tải thư viện DHT.h của Adafruit: Tải ngay
#4 Lỗi thiếu thư viện Adafruit Unified Sensor
Nếu bạn gặp lỗi này, thì có thể thử cài đặt lại thư viện từ thư viện quản lý của IDE Arduino bằng cách:
- Mở IDE Arduino.
- Chọn “Sketch” -> “Include Library” -> “Manage Libraries”.
- Tìm kiếm “Adafruit Unified Sensor”.
- Chọn phiên bản mới nhất và nhấn nút “Install”.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, nếu thấy bổ ích nhớ Like để ủng hộ mình nhé.
Chúc các bạn thành công.
Trân trọng.
————————————————————————————
DV1 – Nhận vẽ mạch thuê ONLINE Altium Designer/ Orcad 9.2/ Protues nhanh trong ngày
———————————————————————————–
DV2 – Mua linh kiện về làm mạch nhanh – Miễn phí Ship
DV3 – Kênh youtube chia sẻ kiến thức điện tử thực hành ngay
DV4 – Kênh cộng đồng Facebook Điện Tử ChipKool
eChipKool – Chia sẻ kiến thức Kết Nối đam mê điện tử
Hướng dẫn Bật / Tắt LED trên App Blynk
Tải App Blynk
Tạo tài khoản Blynk
Để có thể sử dụng App Blynk chúng ta cần phải đăng ký một tài khoản mới. Ở đây có 2 cách đăng ký bằng Facebook hoặc tạo một tài khoản mới (Create New Account).
Mình sẽ hướng dẫn bằng cách đăng ký bằng Account.
Nhập thông tin tài khoản Gmail của các bạn. Rồi nhấn Sign Up để tiến hành đăng ký.
Sau khi đăng ký hoàn thành, chúng ta sẽ tiến hành tạo một Project mới.
Mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một dự ánBật/Tắt LED trên Blynk.
Các bạn Click vào dấu cộng (+) trên thanh công cụ để tiến hành tạo Project mới.
Click vào Create để hoàn tất việc tạo mới.
Blynk sẽ cấp cho các bạn một mã Token, mã này sẽ gửi trực tiếp vào Gmail mà lúc nãy bạn đăng ký.
Mã Token này dùng để chèn vào code Example của Blynk.
Để Bật/Tắt Led chúng ta cần có một nút bấm để điều khiển. Vào Widget Box (+) > Click vào Button để lấy nút nhấn ra.
Click vào Button để tiến hành cài đặt thông số.
- Ở mục Button: Đặt tên cho nút nhấn.
- OUTPUT: Cấu hình cho PIN cần kết nối, ở đây mình chọn Digital > gp16 (chân này có LED được tích hợp trên board mạch sẵn).
- MODE: có 2 chế độ PUSH (nhấn thả) và SWITCH (nhấn giữ).
- ON/OFF LABELS: Thay đổi chế đọ hiển thị cho nút nhấn (Vd: Các bạn không thích để ON/OFF có thể thay bằng BẬT/TẮT hoặc một cái tên nào mà bạn muốn).
- DESIGN: Ở phần này các bạn có thể điều chỉnh màu sắc của nút nhấn.
Như vậy là đã xong.
Bạn sẽ học được gì
- Có kiến thức cơ bản về Robotics
- Chế tạo Robot dò đường thông minh
- Đánh thức nhà khoa học bên trong bạn
- Tìm hiểu thêm về Robotics, các thuật toán Robot tự động
- Kiến thức nền tảng để chế tạo các máy móc tự động phục vụ đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất
- Kiến thức để chế tạo sản phẩm, tham gia các cuộc thi khoa học công nghệ trong nước và quốc tế
KHÓA HỌCCHẾ TẠO ROBOT DÒ ĐƯỜNG
Nạp Code vào NodeMCU ESP8266 WIFI
Các bạn nhấn vào đường Link để Copy ví dụ nhé: Click vào đây
Ở phía tay trái vùng mình đã khoanh đỏ các bạn chọn đúng các thông số như trên màn hình nhé.
Các bạn lấy mã Token lúc nãy gửi về Gmail paste vào mục Auth Token nhé.
Sau khi đã cấu hình xong các thông số các bạn nhấn vào Copy example bên phía tay phải để bỏ vào Arduino IDE.
Tiếp hành nạp code thôi, các bạn khởi động Arduino IDE lên và paste ví dụ vừa rồi vào trong shetch trong Arduino.
Ở vùng mình khoanh đỏ các bạn thêm thông tin WIFI của mình vào nhé.
- ssid: Tên WIFI.
- pass: Mật khẩu WIFI nhé.
Như vậy là xong rồi đó.
Các bạn chọn tên cho Board NodeMCU 1.0 (ESP-12E Module).
Các bạn nhớ chọn cổng COM nhé.
Upload chương trình và chờ đợi thành quả nhé.
Step 4: Create Web DashBoard Canvas
After Creating DataStream our Next Goal to Create a Web Dashboard
- Click the Web dashboard.
- You Can see the widget box on left side
- Under the “CONTROL” Section , you can see Switch Widget.
- select and drag that widget to Canvas at the center
- drag two switches one for RED_LED and One for GREEN_LED
Hướng dẫn cài đặt NodeMCU ESP8266 WIFI
Khởi động Arduino IDE, click vào File trên thanh công cụ chọn Preferences(Ctrl+Comma).
Ở đây chúng ta phải chèn một đường Link để Arduino IDE có thể nhận Board.
- Copy Link tại đây: http://arduino.esp8266.com/stable/package_esp8266com_index.json
Bỏ đường Link vào ô được tô vàng và nhấn OK là xong.
Tiếp theo, ta vào Tools > Board > Boards Manager
Cửa sổ mở lên ta Seach Esp8266 để tải danh mục của các Board về. Nhấn Install để tiến hành cài đặt.
Blynk là gì?
Blynk là một nền tảng IoT cung cấp các công cụ để kết nối, quản lý và điều khiển các thiết bị IoT từ xa thông qua mạng Internet. Điểm nổi bật của Blynk là sự dễ dàng và nhanh chóng trong việc tạo và quản lý các ứng dụng IoT, phù hợp cho cả những người mới bắt đầu và những nhà phát triển chuyên nghiệp.
Blynk cung cấp ứng dụng di động và API cho phép người dùng kết nối và điều khiển các thiết bị IoT bằng cách sử dụng các cảm biến và các tín hiệu đầu vào. Giao diện người dùng được tùy chỉnh linh hoạt để điều khiển thiết bị IoT theo cách tùy chỉnh và tạo ra các hành động và tương tác phức tạp thông qua mã code.
App Blynk hỗ trợ các nền tảng phần cứng, bao gồm Arduino, Raspberry Pi, ESP8266 và nhiều nền tảng khác nữa. Điều này cho phép người dùng dễ dàng tích hợp các thiết bị IoT vào các dự án của mình mà không cần có nhiều kinh nghiệm lập trình.
Step 3: Create DataStreams
Datastreams: channels for any time-stamped data that flows in and out from the device to the cloud. For example sensor data should go through a Datastream. If you used the first version of Blynk platform, these are Virtual Pins.
- Click DataStream .
- Click on “New DataStream”. Button
- Select Virtual pin
- fill the fields as
- For RED LED
- ICON : BULB
- NAME : RED_LED
- ALIAS : RED_LED
- COLOR : RED
- PIN : V0
- DATA TYPE : integer
- UNITS : None
- MIN : 0
- MAX : 1
- DEFAULT VALUE : 0
5.Click Create Button.
6.Again Click on “New DataStream”. Button
7.Select Virtual pin
8.fill the fields as
- For GREEN LED
- ICON : BULB
- NAME : GREEN_LED
- ALIAS : GREEN_LED
- COLOR : GREEN
- PIN : V1
- DATA TYPE : integer
- UNITS : None
- MIN : 0
- MAX : 1
- DEFAULT VALUE : 0
9.Click Create
Now You Can See our Datastream list as shown in above figure
Step 6: Setup Switches in Android Phone
How to create mobile dashboard?
- Open google Play Store App on android phone
- type Blynk IOT on search bar
- you can see Blynk lOT app Developed by Blynk Inc or scan this QR code :Link
- Click install Button
- wait to completed installation
- Open Blynk.App
- Log In to your account (using same email and password)
- Switch to Developer Mode ( spanner icon at the top)
- Find the Controlling LED template we created on the web tap on it
- Tap on “Controlling LED” template (this template automatically comes because we created it on we dashboard).
- now you can see an empty canvas with no widget (web widgets and mobile widgets are different).
- you can see plus icon on left right side of the window
- tap on that plus icon
- add Two buttons, one for RED LED and one for GREEN LED
- tap on first button and set Datastream RED_LED(V0) ,
- Change Name and color at design
- tap on second button and set Datastream GREEN_LED(V1) ,
- Change Name and color at design
- Now We Successfully Created android template
- it will work similar as web dashboard template
Step 9: Connect Esp8266 Board to Computer
connect Our esp8266 Board to you computer
Select select other board and ports as Shown in above image.
now you can see port “COM” with Unknown Device.(example : “unknown Device on COM4 )
We need to Select Our Board Manually
then select on Unknown COM[]
now a new window will open with heading select other board and ports
Type “node” keyword on BOARDS search.
select NodeMCU 1.0 (ESP-12E Module)
Then Click OK button.
Now our NodeMCU esp8266 Successfully connected with Our Computer
Hướng dẫn cài đặt NodeMCU ESP8266 WIFI
Khởi động Arduino IDE, click vào File trên thanh công cụ chọn Preferences(Ctrl+Comma).
Ở đây chúng ta phải chèn một đường Link để Arduino IDE có thể nhận Board.
- Copy Link tại đây: http://arduino.esp8266.com/stable/package_esp8266com_index.json
Bỏ đường Link vào ô được tô vàng và nhấn OK là xong.
Tiếp theo, ta vào Tools > Board > Boards Manager
Cửa sổ mở lên ta Seach Esp8266 để tải danh mục của các Board về. Nhấn Install để tiến hành cài đặt.
Kết luận
Tóm lại, Blynk là một nền tảng IoT mạnh mẽ và tiện dụng cho phép người dùng kết nối, quản lý và điều khiển các thiết bị IoT từ xa thông qua mạng Internet. Blynk 2.0 là phiên bản mới nhất của Blynk, với nhiều cải tiến và tính năng mới hơn so với phiên bản Legacy trước đó. Việc sử dụng Blynk 2.0 cùng với board ESP8266 giúp người dùng có thể dễ dàng tạo và quản lý các ứng dụng IoT một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hy vọng bài viết này đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về Blynk và có thể áp dụng để xây dựng các dự án IoT của riêng mình.
Sơ đồ nguyên lý và Code Blynk
Tên linh kiện | Số lượng | Shopee |
NodeMCU Esp8266 | Mua ngay | |
Led | Mua ngay | |
Điện trở 220R | Mua ngay |
Code LED Blink
/************************************************************* Blynk using a LED widget on your phone! App dashboard setup: LED widget on V1 *************************************************************/ /* Fill-in information from Blynk Device Info here */ #define BLYNK_TEMPLATE_ID “TMPxxxxxx” #define BLYNK_TEMPLATE_NAME “Device” #define BLYNK_AUTH_TOKEN “YourAuthToken” /* Comment this out to disable prints and save space */ #define BLYNK_PRINT Serial #include
#include
// Your WiFi credentials. // Set password to “” for open networks. char ssid[] = “YourNetworkName”; char pass[] = “YourPassword”; WidgetLED led1(V1); BlynkTimer timer; // V1 LED Widget is blinking void blinkLedWidget() { if (led1.getValue()) { led1.off(); Serial.println(“LED on V1: off”); } else { led1.on(); Serial.println(“LED on V1: on”); } } void setup() { // Debug console Serial.begin(115200); Blynk.begin(BLYNK_AUTH_TOKEN, ssid, pass); // You can also specify server: //Blynk.begin(BLYNK_AUTH_TOKEN, ssid, pass, “blynk.cloud”, 80); //Blynk.begin(BLYNK_AUTH_TOKEN, ssid, pass, IPAddress(192,168,1,100), 8080); timer.setInterval(1000L, blinkLedWidget); } void loop() { Blynk.run(); timer.run(); }
Bài viết liên quan
- Giám sát nhiệt độ, độ ẩm bằng App Blynk sử dụng NodeMCU ESP8266
- LED RGB sử dụng NodeMCU ESP8266 thay đổi màu sắc trên App Blynk
- Hướng dẫn cài đặt ESP8266 NodeMCU và kết nối với Blynk
- Cảnh báo phát hiện lửa (Fire Sensor) thông qua App Blynk và NodeMCU ESP8266
- Điều khiển Servo thông qua NodeMCU ESP8266 và Blynk hiển thị lên OLED 0.96
- Điều khiển động cơ Servo SG90 bằng App Blynk sử dụng NodeMCU ESP8266
- Hệ thống điều khiển thiết bị nhà thông minh sử dụng NodeMCU ESP8266 và App Blynk
Step 13: Preform the Project
Now go to Blynk Website and select our Device “esp8266”
you can see our device comes Online
Click on esp8266 Device .
now you can see our web dashboard
you can change state of button from ON to OFF and OFF to ON
You can also change states of Button in our Blynk IOT app.
Please watch the above video to understand the working of this project
Board:
Connection:
Full list of supported hardware is
Template ID:
Template Name:
Auth Token:
Example:
Please give us a Github star!
WARNING!
Some sketches may contain errors. Please check your code carefully and
...
Board:
Connection:
Full list of supported hardware is
Template ID:
Template Name:
Auth Token:
Example:
Please give us a Github star!
WARNING!
Some sketches may contain errors. Please check your code carefully and
...
Blynk là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Blynk 2.0 với ESP8266
Blynk là gì? nó được ứng dụng như thế nào trong lĩnh vực IoT. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài đặt và sử dụng Blynk 2.0, phiên bản mới nhất của nền tảng này, để giúp các bạn có thể tận dụng tối đa tiềm năng của IoT cho các dự án của mình.
Bài viết Blynk Legacy với Esp8266: Hướng dẫn cài đặt ESP8266 NodeMCU và kết nối với Blynk
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Blynk 2.0
Hướng dẫn đăng ký và thiết lập Blynk 2.0 trên Web Cloud
Đây là lần đầu tiên bạn sử dụng App Blynk để triển khai cho dự án của mình thì bắt buộc bạn cần phải đăng ký một tài khoản. Truy cập vào đường link https://blynk.cloud/dashboard/login và làm theo hướng dẫn bên dưới nhé.
Nhấn vào “Create new account” và điền đầy đủ các thông tin như email, password, lưu ý sau khi điền đủ thông tin đăng ký Blynk 2.0, hệ thống sẽ gửi một đường link kích hoạt vào email của bạn, nhấn vào để kích hoạt tài khoản nhé.
Sau khi đăng ký xong tài khoản Blynk 2.0 giao diện sẽ trong như thế này, các bạn Click chọn “New Template”. Đặt tên cho Template và chọn các thông số giống như trên hình nhé.
Ở bước này trong phần “Info” sẽ xuất hiện ID Template và Device Name, các bạn chỉ cần Copy và thả vào trong Code trên Arduino IDE là xong nhé.
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách giám sát nhiệt độ, độ ẩm DHT22 và bật/tắt đèn nhé.
Trong phần “Datastreams” là nơi cấu hình chân cho các thiết bị điều khiển. Để đo nhiệt độ, độ ẩm ta sẽ chọn “Virtual Pin”, điền đầy đủ các thông tin như hình bên dưới và nhấn “Create” để hoàn thành.
- NAME: Nhiet Do
- PIN: V0
- DATA TYPE: Double
- UNITS: None
- MIN: 0
- MAX: 100
- DEFAULT VALUE: 0
Tương tự, mình sẽ cấu hình trạng thái cho một bóng đèn LED, các bạn vẫn chọn “Virtual Pin”, điền đầy đủ các thông tin như hình bên dưới và nhấn “Create” để hoàn thành.
- NAME: LED
- PIN: V2
- DATA TYPE: Integer
- UNITS: None
- MIN: 0
- MAX: 1
- DEFAULT VALUE: 0
Vào Web Dashboard, bên cột tay trái màn hình là nơi chứa các widget, ở đây mình sẽ kéo vào một “Switch” để điều khiển bóng đèn và 2 “Gauge” để giám sát nhiệt độ, độ ẩm . Lưu ý, mỗi widget cần cấu hình đúng với chân thiết bị được hướng dẫn ở trên.
Nhấn vào “Save” để hoàn thành việc tạo giao diện cũng như cấu hình cho dự án.
Tiếp theo, các bạn chọn biểu tượng Search -> New Device để chọn thiết bị từ From template:
Chọn tên Template mà bạn đã tạo trước đó -> Create, sau đó xem thành quả nhé.
Hướng dẫn thiết lập trên App Blynk 2.0
Hiện tại App Blynk đều có trên cả hai nền tảng Android và IOS, mình sẽ để link bên dưới các bạn nhấp vào để tải về nhé.
Đăng nhập tài khoản đã đăng ký trước đó, giao diện sẽ xuất hiện như thế này, ở đây các bạn sẽ thấy được Template mà mình đã tạo trên Web Cloud Blynk 2.0
Các bạn chọn biểu tượng Button để điều khiển LED, Value Display để hiển thị giá trị nhiệt độ và độ ẩm. Lưu ý cần cấu hình chân (Pin) cho từng widget.
Như vậy là bạn vừa hoàn thành xong dự án, ở đây các bạn có thể tuỳ chỉnh giao diện một cách linh hoạt theo ý thích của mình.
Step 4: The Code
The client-side code for remote controlling an LED is very easy.
- Open the Arduino IDE
- Goto Examples > Blynk > Boards_WiFi and select your dev board
- Enter your ‘Auth Token’ (char auth[])
- Enter your WiFi credentials (char ssid[], char pass[])
- Compile and Upload
- Open the Serial Monitor and check whether connecting was successful
If everything worked properly, your now able to turn on and of the LED remotely using the Blynk App.
More information about Blynk and ESP8266 can be found on blynk.io and esp8266doc.
Prepare Your Code
A code example for ESP32/ ESP8266 / Arduino boards
ESP32 or ESP8266
Arduino (static provisioning)
- 2.Define Template ID and Device Name on top of your firmware, before any includes
- 4.Upload this sketch into your test board
Final step: Provision your board via Dynamic Provisioning flow and add it to your account using Blynk app
To enhance the user experience it’s recommended that you plan these things into your electrical design:
- 1.A physical button which will allow resetting the device to its default settings. E.g.: Holding this button for N seconds will erase the AuthToken and WiFi credentials.
- 2.An LED to indicate different statuses of device (AP, connected, etc.). It can be RGB or one-color LED.
Depending on your board there can be different variants of the setup, we’ll provide some examples for you to get an idea of how it can work.
Here we use the Edgent_ESP8266 sketch as an example, but the same principles apply to the ESP32 sketch as well. The Edgent_ESP8266.ino file (the first tab in the Arduino IDE) contains the following lines of code:
// Uncomment your board, or configure a custom board in Settings.h
//#define USE_SPARKFUN_BLYNK_BOARD
//#define USE_NODE_MCU_BOARD
//#define USE_WITTY_CLOUD_BOARD
//#define USE_WEMOS_D1_MINI
Notice that all of these board types are commented-out by default so you’ll have to un-comment the board you are using.
If the board you are using isn’t listed here then leaving all of the board types commented out will cause the sketch to use the “Custom board configuration” from the Settings.h tab, and you need to edit this custom configuration to suit your hardware.
This is what the relevant parts of the standard Settings.h file look like:
/*
* Board configuration (see examples below).
*/
#if defined(USE_NODE_MCU_BOARD) || defined(USE_WEMOS_D1_MINI)
#define BOARD_BUTTON_PIN 0
#define BOARD_BUTTON_ACTIVE_LOW true
#define BOARD_LED_PIN 2
#define BOARD_LED_INVERSE true
#define BOARD_LED_BRIGHTNESS 255
#elif defined(USE_SPARKFUN_BLYNK_BOARD)
#define BOARD_BUTTON_PIN 0
#define BOARD_BUTTON_ACTIVE_LOW true
#define BOARD_LED_PIN_WS2812 4
#define BOARD_LED_BRIGHTNESS 64
#elif defined(USE_WITTY_CLOUD_BOARD)
#define BOARD_BUTTON_PIN 4
#define BOARD_BUTTON_ACTIVE_LOW true
#define BOARD_LED_PIN_R 15
#define BOARD_LED_PIN_G 12
#define BOARD_LED_PIN_B 13
#define BOARD_LED_INVERSE false
#define BOARD_LED_BRIGHTNESS 64
#else
#warning “Custom board configuration is used”
#define BOARD_BUTTON_PIN 0 // Pin where user button is attached
#define BOARD_BUTTON_ACTIVE_LOW true // true if button is “active-low”
#define BOARD_LED_PIN 4 // Set LED pin – if you have a single-color LED attached
//#define BOARD_LED_PIN_R 15 // Set R,G,B pins – if your LED is PWM RGB
//#define BOARD_LED_PIN_G 12
//#define BOARD_LED_PIN_B 13
//#define BOARD_LED_PIN_WS2812 4 // Set if your LED is WS2812 RGB
#define BOARD_LED_INVERSE false // true if LED is common anode, false if common cathode
#define BOARD_LED_BRIGHTNESS 64 // 0..255 brightness control
#endif
The first section starts with #if defined(USE_NODE_MCU_BOARD) || defined(USE_WEMOS_D1_MINI).
In plain English, this means, “If you’ve uncommented either the #define USE_NODE_MCU_BOARD or #define USE_WEMOS_D1_MINI lines of code in the first tab of the sketch, then the following settings will be used for the physical button and LED”.
The NodeMCU board has 2 physical buttons:
Image credits to RandomNerdTutorials
The button on the bottom left is labeled RST and the one on the bottom right is labeled FLASH.
The FLASH button is connected to GPIO0 (the pin labeled D3 on the board). When the button is pressed, GPIO0 is connected to GND (LOW).
Most NodeMCUs also have a built-in LED (located up near the top right of the board) which is connected to GPIO2 (the pin labeled D4). This LED lights up when GPIO2 is pulled LOW, so has what is known as inverse logic.
Below the comments are added explaining the standard settings for the NodeMCU/Wemos D1 Mini board:
#if defined(USE_NODE_MCU_BOARD) || defined(USE_WEMOS_D1_MINI)
#define BOARD_BUTTON_PIN 0 <<<< The FLASH Button
#define BOARD_BUTTON_ACTIVE_LOW true <<<< Pressing the button pulls the pin LOW
#define BOARD_LED_PIN 2 <<<< The LED is connected to GPIO2 (D4)
#define BOARD_LED_INVERSE true <<<< The LED lights when the pin is LOW
#define BOARD_LED_BRIGHTNESS 255 <<<< Make the LED shine at max brightness when lit
If you’re using the Wemos D1 mini, it is very similar but you’ll notice that it only has one button labeled RESET (same as the RST button on the NodeMCU).
Image credits to RandomNerdTutorials
It doesn’t have the FLASH button, so you’ll need to add a physical momentary push to make a button in order to be able to clear the stored credentials if ever you need to re-provision the board.
One side of the physical push button will connect to the pin labeled D3 and the other side to GND (because we have this line set to true: #define BOARD_BUTTON_ACTIVE_LOW true which means that when the button is pressed the GPIO0 (D3) pin is pulled LOW).
Of course, if you wanted to, you could simply use a jumper wire, bent paperclip, or anything else that’s conductive to short-out pin D3 and GND for 10 seconds.
So, if you don’t un-comment one of the pre-defined board types, the custom board type configuration will be used. That looks like this:
#warning “Custom board configuration is used”
#define BOARD_BUTTON_PIN 0 // Pin where user button is attached
#define BOARD_BUTTON_ACTIVE_LOW true // true if button is “active-low”
#define BOARD_LED_PIN 4 // Set LED pin – if you have a single-color LED attached
//#define BOARD_LED_PIN_R 15 // Set R,G,B pins – if your LED is PWM RGB
//#define BOARD_LED_PIN_G 12
//#define BOARD_LED_PIN_B 13
//#define BOARD_LED_PIN_WS2812 4 // Set if your LED is WS2812 RGB
#define BOARD_LED_INVERSE false // true if LED is common anode, false if common cathode
#define BOARD_LED_BRIGHTNESS 64 // 0..255 brightness control
As you can see, this uses GPIO0 (Pin D3) for the physical pushbutton switch, but GPIO4 (pin D2) for the LED. It also has the option to un-comment additional lines of code that allow an RGB or WS2812 RGB LED to be used.
If you didn’t un-comment any board types and allowed the custom board configuration to be used, then with a NodeMCU the built-in LED wouldn’t flash to indicate provisioning or pulse to indicate normal running. But, pin GPIO4 would still be receiving these pulses from the sketch, and if you had a sensor or relay attached to GPIO4 then this could provide unexpected results.
Make sure you check these before starting device provisioning:
- Un-comment the correct board type
- Check the Settings.h file to ensure that the selected board type does actually match your hardware setup
- Add a physical button to the Wemos D1 mini if needed
- Use the custom board configuration if you have an unusual type of board, but edit the custom section of Settinsg.h to make it match your hardware
- Ensure that you don’t use the GPIOs assigned to the button or LED pins for anything else in your sketch.
Instructions and code for Static AuthToken is used when you are working with hardware that doesn’t support Blynk.Edgent WiFi provisioning. For example when you are using Ethernet shield, or work with hardware that connects to the Internet over cellular (3G, LTE, etc) network.
- 3.In Arduino IDE menu go to Sketch – > Include Library
- 4.Select Add .ZIP library
- 1.Select the downloaded .zip archive. Press Choose to continue.
- 2.After that, you should see Blynk folder under the File > Examples
Select the example for the hardware you use. We will use the one for Arduino UNO + Ethernet shield
#define BLYNK_PRINT Serial
#define BLYNK_TEMPLATE_ID “TMPL••••••••”
#define BLYNK_TEMPLATE_NAME “My First Device”
#define BLYNK_AUTH_TOKEN “••••••••••••••••••••••••”
#include
#include
#include
void setup()
Serial.begin(115200);
Blynk.begin(BLYNK_AUTH_TOKEN);
void loop()
Blynk.run();
Pay attention to these 3 lines: you would need to fill them.
#define BLYNK_TEMPLATE_ID “TMPL••••••••”
#define BLYNK_TEMPLATE_NAME “My First Device”
#define BLYNK_AUTH_TOKEN “••••••••••••••••••••••••”
Template ID and Device Name
- 3.Copy the contents of this section and paste them on top of your firmware, before any includes
Getting Auth Token
When the Template is ready, go to Search -> Devices – Create new device
Choose a Template and give your new device a name
After the device was created, open its dashboard, go to the Device Info tab. There you will find a field: Auth Token.
Now you have all the information you need to update your sketch:
#define BLYNK_PRINT Serial
#define BLYNK_TEMPLATE_ID “TMPL••••••••”
#define BLYNK_TEMPLATE_NAME “My First Device”
#define BLYNK_AUTH_TOKEN “••••••••••••••••••••••••”
#include
#include
#include
void setup()
Serial.begin(115200);
Blynk.begin(BLYNK_AUTH_TOKEN);
void loop()
Blynk.run();
- 1.Upload the sketch to your device
- 2.Open Serial Monitor. Wait until you see something like this:
Blynk v.X.X.X
Your IP is 192.168.0.11
Connecting…
Blynk connected!
Lời kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc cài đặt và kết nối ESP8266 NodeMCU với Blynk. Việc kết nối này giúp cho người dùng có thể điều khiển các thiết bị IoT từ xa thông qua mạng Internet. Nếu bạn đang quan tâm đến việc tạo ra các dự án IoT đơn giản, hãy thử tìm hiểu và áp dụng các thông tin trên để bắt đầu với những ý tưởng của riêng bạn. Chúc bạn thành công!
Và sử dụng App Blynk?
Nhưng gặp nhiều khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.
Qua bài viết mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết nhất để các bạn có thể làm được và tự tay chế tạo cho mình những dự án thú vị.
Introduction: Blynk With ESP8266
Blynk is an Internet of Things platform, which makes controlling hardware remotely and visualizing its data very easy. You can create your own interfaces using the free Blynk App. Every WiFi, Bluetooth/BLE, Ethernet and Serial device is able to connect to the Blynk cloud or a locally running server. Supported hardware can be found on blynk.cc
This instructable will only cover how to install and get started with an ESP8266 developement board (NodeMCU), using the provided cloud service.
Step 7: Create Device on Bylnk 2.o
- we can create devices from template , so we can create more than one devices working with same template
- here we creating device with name “esp8266” (You can give any name depending upon the device , for example heater, Fan ,Bulb etc).
- following steps are to make “esp8266” Device from “Controlling LED”template.
- Click search icon ( lense icon ) on left panel.
- Click to + New Device Button.
- Now New window will open as shown above image with Name New device.
- click “From template” Button.
- now a window will come as shown in above image.
- Select Controlling LED template from dropdown TEMPLATE.
- Enter DEVICE NAME to”esp8266″.
- click “Create”
- now new device created , we will get three import items
- Template ID
- Device Name
- AuthToken
13.we can copy this code or we will get this from device info menu item (please read important note )
Important Note : in device info menu item , BLYNK_DEVICE_NAME is “Controlling LED”
but if you want to work our device please give BLYNK_DEVICE_NAME is “esp8266”.
14.click on dashboard to view device’s working dashboard, here we an toggle Switch button, but currently it is offline
because we didn’t setup esp8266 hardware physically.
Một số lưu ý:
Trong quá trình Upload mà bị báo lỗi
#include
thì các bạn làm như sau:
Các bạn vào đường dẫn.
C:\Users\Administrator\Documents\Arduino\libraries\Blynk_Release_v0.6.1\libraries
Sau đó các bạn Copy toàn bộ thư viện ra bỏ vào chổ này nhé:
C:\Users\Administrator\Documents\Arduino\libraries
Vì qua nhiều lớp nên Arduino IDE không nhận được thư viện các bạn cài vào lúc trước.
Blynk là gì?
Blynk là một nền tảng IoT (Internet of Things) cung cấp các công cụ để kết nối, quản lý và điều khiển các thiết bị IoT từ xa thông qua mạng Internet. Blynk được phát triển với mục đích giúp cho các nhà phát triển và những người không có kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình có thể tạo và quản lý các ứng dụng IoT một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Blynk cung cấp các công cụ, ví dụ như ứng dụng di động và bộ API, giúp người dùng kết nối và điều khiển các thiết bị IoT bằng cách sử dụng các cảm biến và các tín hiệu đầu vào. Người dùng có thể tùy chỉnh giao diện người dùng để điều khiển thiết bị IoT của mình theo cách tùy chỉnh và tạo ra các hành động và tương tác phức tạp thông qua một số lượng nhỏ các lệnh mã.
Blynk cũng hỗ trợ một loạt các nền tảng phần cứng, bao gồm Arduino, Raspberry Pi, ESP8266 và nhiều nền tảng khác nữa. Blynk cho phép người dùng dễ dàng tích hợp các thiết bị IoT vào các dự án của mình mà không cần có kinh nghiệm lập trình.
Tải thư viện Blynk cho Arduino (Phiên bản Arduino IDE cũ)
Để quá trình nạp không bị báo lỗi chúng ta cần phải cài đặt thư viện cho Arduino IDE. Tại đây
Hướng dẫn tải thư viện Blynk trên Arduino IDE 2.0
Sau khi Arduino IDE cập nhật phiên bản 2.0 thì có rất nhiều sự thay đổi từ giao diện sử dụng cũng như cách upload thư viện.
Các bạn truy cập nhanh vào thanh Menu bên trái có hình cuốn sách, nhập vào ô search và từ “Blynk”, nhấn Install để tải xuống nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập vào Sketch > Include Library >Manage Libraries…
Xem ngay: Blynk là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Blynk 2.0 với ESP8266
Sự khác biệt giữa Blynk Legacy và Blynk 2.0
Blynk Legacy là gì?
Blynk Legacy là phiên bản đầu tiên của nền tảng IoT Blynk, được phát triển vào năm 2015 và được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng IoT. Blynk Legacy cung cấp cho người dùng một ứng dụng di động để điều khiển các thiết bị IoT thông qua mạng Internet, cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện người dùng và các chức năng của thiết bị IoT.
Blynk Legacy sử dụng một cơ chế gọi là “Blynk Cloud” để quản lý kết nối giữa thiết bị IoT và ứng dụng di động, cung cấp cho người dùng một mã thông báo để kết nối thiết bị IoT với ứng dụng di động của họ. Ngoài ra, Blynk Legacy cũng hỗ trợ nhiều nền tảng phần cứng, bao gồm các board Arduino, ESP8266, Raspberry Pi và nhiều nền tảng khác nữa.
Tuy nhiên, Blynk Legacy đã bị thay thế bởi phiên bản Blynk 2.0 mới hơn với nhiều tính năng mới và cải tiến hiệu suất. Nên các nhà phát triển IoT và người dùng nên chuyển sang sử dụng phiên bản Blynk mới để tận dụng các tính năng mới và đảm bảo tính bảo mật của hệ thống.
- Tải App Blynk Legacy Android: Tải ngay
- Tải App Blynk Legacy IOS: Tải ngay
So sánh ưu và nhược điểm của Blynk Legacy và Blynk 2.0
Ưu điểm | Nhược điểm | |
Blynk Legacy |
– Blynk Legacy có thư viện mã nguồn mở cho nhiều nền tảng phần cứng phổ biến, bao gồm Arduino, Raspberry Pi và ESP8266.
– Blynk Legacy có khả năng tùy chỉnh giao diện người dùng thông qua các widget, cho phép người dùng tạo và thiết kế giao diện người dùng của riêng mình. – Blynk Legacy hỗ trợ nhiều loại kết nối mạng, bao gồm Wi-Fi, Ethernet và Bluetooth. |
– Blynk Legacy không còn được phát triển hoặc cập nhật thường xuyên như phiên bản mới hơn của Blynk.
– Blynk Legacy không hỗ trợ nhiều tính năng mới và các thiết bị IoT mới nhất, làm giảm khả năng mở rộng và tính linh hoạt của nó. – Blynk Legacy không cung cấp tính năng phân quyền người dùng, làm giảm tính bảo mật của ứng dụng. |
Blynk 2.0 |
– Blynk 2.0 cung cấp nhiều tính năng mới và cải tiến hơn về giao diện người dùng, tính ổn định và hỗ trợ.
– Blynk 2.0 hỗ trợ nhiều thiết bị IoT mới nhất và nhiều tính năng được cải tiến hơn để tùy chỉnh giao diện người dùng. – Blynk 2.0 được phát triển để đảm bảo tính ổn định và bảo mật cao. |
– Blynk 2.0 có giao diện người dùng mới và khác biệt so với Blynk Legacy, có thể gây khó khăn trong việc sử dụng ban đầu.
– Blynk 2.0 có tính năng mở rộng và cải tiến hơn, nhưng đòi hỏi kỹ năng lập trình và hiểu biết kỹ thuật cao hơn để sử dụng hiệu quả. |
Giới thiệu về blynk
Blynk là một nền tảng với các ứng dụng điện thoại thông minh cho phép bạn có thể dễ dàng tương tác với bộ vi điều khiển như: Arduino, Esp8266, Esp32 hoặc Raspberry qua Internet.
Blynk App là một bảng điều khiển kỹ thuật số cho phép bạn có thể xây dựng giao diện đồ họa cho dự án của mình bằng cách kéo và thả các widget khác nhau mà nhà cung cấp thiết kế sẵn.
Blynk không bị ràng buộc với một số bo hoặc shield cụ thể. Thay vào đó, nó hỗ trợ phần cứng mà bạn lựa chọn. Cho dù Arduino hoặc Raspberry Pi của bạn được liên kết với Internet qua Wi-Fi, Ethernet hoặc chip ESP8266, Blynk sẽ giúp bạn kết nối và sẵn sàng cho các dự án IoT.
Blynk Server – chịu trách nhiệm về tất cả các giao tiếp giữa điện thoại thông minh và phần cứng. Bạn có thể sử dụng Blynk Cloud hoặc chạy cục bộ máy chủ Blynk riêng của mình. Nó là mã nguồn mở, có thể dễ dàng xử lý hàng nghìn thiết bị và thậm chí có thể được khởi chạy trên Raspberry Pi.
Thư viện Blynk – dành cho tất cả các nền tảng phần cứng phổ biến – cho phép giao tiếp với máy chủ và xử lý tất cả các lệnh đến và lệnh đi.
Mỗi khi bạn nhấn một nút trong ứng dụng Blynk, thông điệp sẽ truyền đến không gian của đám mây Blynk, và tìm đường đến phần cứng của bạn.
Mọi thứ bạn cần để xây dựng và quản lý phần cứng được kết nối: cung cấp thiết bị, hiển thị dữ liệu cảm biến, điều khiển từ xa với các ứng dụng web và di động, cập nhật chương trình cơ sở qua mạng, bảo mật, phân tích dữ liệu, quản lý người dùng và truy cập, cảnh báo, tự động hóa và nhiều thứ khác hơn…
Đặc tính
- API và giao diện người dùng tương tự cho tất cả phần cứng và thiết bị được hỗ trợ
-
Kết nối với đám mây bằng cách sử dụng:
- Wifi
- Bluetooth và BLE
- Ethernet
- USB (Nối tiếp)
- GSM
- Bộ Widget dễ sử dụng
- Thao tác ghim trực tiếp mà không cần viết mã
- Dễ dàng tích hợp và thêm chức năng mới bằng cách sử dụng ghim ảo
- Theo dõi dữ liệu lịch sử qua tiện ích SuperChart
- Giao tiếp giữa thiết bị với thiết bị sử dụng Bridge Widget
- Gửi email, tweet, push notification…
Các tính năng mới liên tục được bổ sung!
Review về app Blynk new 2.0 so với phiên bản Blynk cũ
Những ưu điểm của Blynk new 2.0:
- Có thể cập nhật OTA
- Có sẵn phần thêm ESP làm thiết bị và add wifi cho ESP sử dụng
- Các button có thể thêm icon, hình ảnh vào để cá nhân hóa, thể hiện trực quan hơn, người dùng có thể dễ dạng nhận biết button đó là để điều khiển thiết bị nào.
- Không cần thêm cầu kết nối data giữa các thiết bị khác nhau ở code nữa , chỉ cần chọn nó dùng data stream nào là được, ví dụ là dùng 2 thiết bị muốn ấn bật tắt trên 1 thiết bị , nó sẽ đồng bộ hóa ngay vs thiết bị kia để hiển thị trạng thái của cả 2 là giống nhau
- Sử dụng số lượng Widget box tùy ý không bị giới hạn Enzeny như xưa, ngày xưa muốn dùng nhiều sẽ phải làm bộ Pi server, vừa tốn tiền, vừa bị lag hơn server chính hãng, dùng mấy server chia sẻ trên các nhóm cộng đồng thì mất bảo mật.
Những nhược điểm của app blynk new 2.0:
- Bản miễn phí chỉ dùng được 2 Devices trên 1 ứng dụng, Device ở đây tương tự như Project trên app cũ, app cũ có thể tạo được nhiều project
- Ngoài ra bản miễn phí còn 1 cái nữa là cái đồ thị theo dõi (Superchart) chỉ dùng được duy nhất 1 data stream ,muốn xem thêm cái khác thì phải thêm ô (Superchart ) khác nữa và sẽ khó so sánh các thông số trực quan, bản cũ sẽ dùng được 4 cái stream sẵn có, bản mới muốn có phải xài bảng tốn phí
- Không có theo dõi GPS như bảng cũ
Như vậy, theo mình thấy app mới cho người dùng doanh nghiệp là chính, phức tạp hơn cho lập trình viên vì cách setup nhiều bước hơn tuy nhiên có nhiều tính năng mới, thiết kế đẹp, có OTA là 1 lợi thế. App cũ phù hợp cho các bạn sinh viên, những ai cần nghiên cứu, các đồ án, dự án nhỏ…
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Blynk New 2.0 với Esp8266
Yêu cầu: Ở phần mềm Arduino Ide đã cài board esp8266, thêm thư viện cho blynk mới
Tải thư viện Blynk tại đây: https://github.com/blynkkk/blynk-library
Sau khi tải vào Arduino IDE chọn Sketch -> Include library -> Add .ZIP library và chọn file vừa tải về.
Thiết lập Blynk trên máy tính:
Đầu tiền truy cập vào https://blynk.cloud/ đăng nhập, nếu chưa có tài khoản thì chọn Create new account để đăng ký. Các bạn nhập tên email vào, sau đó tích chọn Sign Up.
Họ sẽ gửi mail về cho bạn, sau đó chọn Create Pasword để tạo mật khẩu. Sau khi có tài khoản, bạn đăng nhập vào chọn New Template, nhập tên và chọn đầy đủ như hình dưới:
Sau khi tạo xong sẽ hiện giao diện bên dưới, ta copy mã Template để dán vào code, link tải code mình sẽ để ở phần dưới.
Tiếp theo, chọn Datastreams -> Virtual Pin -> nhập đầy đủ datastream của Pin -> Create
Ở ví dụ này mình làm gửi dữ liệu cảm biến nhiệt độ, độ ẩm lên Blynk nên các bạn tạo tương tự một Pin V1 là độ ẩm, và tạo V3 là Pin điều khiển Led:
Sau khi tạo Pin xong, ta chọn Web Dashboard, kéo các Gauge bên trái qua để hiển thị nhiệt độ và độ ẩm, Switch để làm công tắc bật tắt Led, một biểu đồ chart để để hiển thị nhiệt độ (bản free chỉ hiển thị được 1 biểu đồ), nhấn biểu tượng cài đặt để chọn từng Pin hiển thị phù hợp.
Sau khi chọn xong ta ấn Save để lưu cài đặt:
Tiếp theo, chọn biểu tượng Seach -> New Device để chọn thiết bị từ From template:
Chọn tên template mà bạn đã tạo -> Create, sau đó xem kết quả:
Thiết lập Blynk trên điện thoại:
Trên điện thoại sau khi tải app Blynk mới về, các bạn mở lên sau đó đăng nhập tài khoản đã tạo bên web, tên thiết bị bạn tạo lúc nãy trên web sẽ được hiển thị sẵn:
Tương tự như bản cũ, các bạn chọn biểu tượng Button để điều khiển led, Value Display để hiển thị nhiệt độ, độ ẩm… nhớ chọn chân Pin cho từng mục:
Thành quả sau khi tạo xong, các bạn có thể thay đổi màu, thiết kế giao diện cho từng dự án:
Hướng dẫn Bật / Tắt LED trên App Blynk
Tải App Blynk
Tạo tài khoản Blynk
Để có thể sử dụng App Blynk chúng ta cần phải đăng ký một tài khoản mới. Ở đây có 2 cách đăng ký bằng Facebook hoặc tạo một tài khoản mới (Create New Account).
Mình sẽ hướng dẫn bằng cách đăng ký bằng Account.
Nhập thông tin tài khoản Gmail của các bạn. Rồi nhấn Sign Up để tiến hành đăng ký.
Sau khi đăng ký hoàn thành, chúng ta sẽ tiến hành tạo một Project mới.
Mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một dự án Bật/Tắt LED trên Blynk.
Các bạn Click vào dấu cộng (+) trên thanh công cụ để tiến hành tạo Project mới.
Click vào Create để hoàn tất việc tạo mới.
Blynk sẽ cấp cho các bạn một mã Token, mã này sẽ gửi trực tiếp vào Gmail mà lúc nãy bạn đăng ký.
Mã Token này dùng để chèn vào code Example của Blynk.
Để Bật/Tắt Led chúng ta cần có một nút bấm để điều khiển. Vào Widget Box (+) > Click vào Button để lấy nút nhấn ra.
Click vào Button để tiến hành cài đặt thông số.
- Ở mục Button: Đặt tên cho nút nhấn.
- OUTPUT: Cấu hình cho PIN cần kết nối, ở đây mình chọn Digital > gp16 (chân này có LED được tích hợp trên board mạch sẵn).
- MODE: có 2 chế độ PUSH (nhấn thả) và SWITCH (nhấn giữ).
- ON/OFF LABELS: Thay đổi chế đọ hiển thị cho nút nhấn (Vd: Các bạn không thích để ON/OFF có thể thay bằng BẬT/TẮT hoặc một cái tên nào mà bạn muốn).
- DESIGN: Ở phần này các bạn có thể điều chỉnh màu sắc của nút nhấn.
Như vậy là đã xong.
Nạp Code vào NodeMCU ESP8266 WIFI
Các bạn nhấn vào đường Link để Copy ví dụ nhé: Click vào đây
Ở phía tay trái vùng mình đã khoanh đỏ các bạn chọn đúng các thông số như trên màn hình nhé.
Các bạn lấy mã Token lúc nãy gửi về Gmail paste vào mục Auth Token nhé.
Sau khi đã cấu hình xong các thông số các bạn nhấn vào Copy example bên phía tay phải để bỏ vào Arduino IDE.
Tiếp hành nạp code thôi, các bạn khởi động Arduino IDE lên và paste ví dụ vừa rồi vào trong shetch trong Arduino.
Ở vùng mình khoanh đỏ các bạn thêm thông tin WIFI của mình vào nhé.
- ssid: Tên WIFI.
- pass: Mật khẩu WIFI nhé.
Như vậy là xong rồi đó.
Các bạn chọn tên cho Board NodeMCU 1.0 (ESP-12E Module).
Các bạn nhớ chọn cổng COM nhé.
Upload chương trình và chờ đợi thành quả nhé.
Một số lưu ý:
Trong quá trình Upload mà bị báo lỗi #include thì các bạn làm như sau:
Các bạn vào đường dẫn.
C:\Users\Administrator\Documents\Arduino\libraries\Blynk_Release_v0.6.1\libraries
Sau đó các bạn Copy toàn bộ thư viện ra bỏ vào chổ này nhé:
C:\Users\Administrator\Documents\Arduino\libraries
Vì qua nhiều lớp nên Arduino IDE không nhận được thư viện các bạn cài vào lúc trước.
Step 5: Setup Switches With Datastreams
After Dragging two switches on Canvas, we need to integrate Switches With corresponding DataStreams.
- move Mouse pointer on the FIRST switch widget on canvas.
- Select Settings icon (Gear shape).
- Now a window will open with Heading” Switch Settings”
- Enter Values as Given Below FOR RED_LED
- TITLE (OPTIONAL) : RED_LED
- Datastream : RED_LED(V0)
- ON VALUE : 1
- OFF VALUE : 0
- COLOR : RED
- show on/off labels
- ON LABEL : ON
- OFF LABEL : OFF
- click save
- move Mouse pointer on the SECOND switch widget on canvas
- Enter Values as Given Below FOR GREEN_LED
- TITLE (OPTIONAL) : GREEN_LED
- Datastream : GREEN_LED(V1)
- ON VALUE : 1
- OFF VALUE : 0
- COLOR : RED
- show on/off labels
- ON LABEL : ON
- OFF LABEL : OFF
- Click Save
- Now Our web DashBoard Completed.
Sơ đồ nguyên lý và Code Blynk
Sơ đồ nguyên lý
Tên linh kiện | Số lượng | Nơi bán |
ESP8266 NodeMCU | Shopee | |
Cảm biến nhiệt độ, độ ẩm DHT22 | Shopee | |
Relay 5V DC | Shopee | |
Nguồn Adapter 5V 2A | Shopee | |
Dây cắm Đực – Đực (Test board) | Shopee | |
Breadboard Mini | Shopee | |
Phích cắm | Shopee |
Code mẫu Blynk
// Fill-in information from your Blynk Template here #define BLYNK_TEMPLATE_ID “TMPLO1ZjEuNE” #define BLYNK_DEVICE_NAME “Test Blynk ” #define BLYNK_FIRMWARE_VERSION “0.1.0” #define BLYNK_PRINT Serial //#define BLYNK_DEBUG #define APP_DEBUG #include “DHT.h” #define DHTPIN D3 #define DHTTYPE DHT22 DHT dht(DHTPIN, DHTTYPE); #define led D4 boolean bt_state=HIGH; #include “BlynkEdgent.h” void setup() { Serial.begin(115200); delay(100); pinMode(led, OUTPUT); dht.begin(); BlynkEdgent.begin(); } BLYNK_WRITE(V2) { int pinLED = param.asInt(); digitalWrite(led, pinLED); } void loop() { BlynkEdgent.run(); float t = dht.readTemperature(); float h = dht.readHumidity(); if (isnan(h) || isnan(t)) { Serial.println(F(“Failed to read from DHT sensor!”)); return; } Blynk.virtualWrite(V1,t); Blynk.virtualWrite(V0,h); Serial.print(F(“Temperature: “)); Serial.print(t); Serial.print(F(“°C “)); Serial.print(F(“Humidity: “)); Serial.print(h); Serial.println(F(“%”)); delay(1000); }
Tải Code đầy đủ
EBOOK ARDUINO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
Những bạn mới nhập môn, người mới bắt đầu nghiên cứu về lĩnh vực IOT, muốn tìm hiểu cách cài đặt thư viện cho ESP8266?
Và sử dụng App Blynk?
Nhưng gặp nhiều khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.
Qua bài viết mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết nhất để các bạn có thể làm được và tự tay chế tạo cho mình những dự án thú vị.
Step 3: Create Project
Before creating your project you have to create an account or sign in.
- Click ‘Create New Project’
- Choose your device and connection type (NodeMCU, WiFi)
- Receive and note down your ‘Auth Token’
- Open the ‘Widget Box’ (‘+’)
- Add a button
- Name it and select switch mode
- Define the output pin the LED is connected to (anode Dx, cathode GND)
This example interface is very basic, but you can create more complex interfaces if you add graphs etc.
Keywords searched by users: blynk code for esp8266
Categories: Phổ biến 38 Blynk Code For Esp8266
See more here: kientrucannam.vn
See more: https://kientrucannam.vn/vn/